Lượt xem: 133
Long Phú tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2019
    Chỉ còn hơn một tháng nữa là kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra, hiện nay các trường THPT trong huyện Long Phú đang tích cực hướng dẫn học sinh ôn tập, nắm vững kiến thức nhằm đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay. 
     Trong kỳ thi THPT quốc gia năm trước, trường THPT Lương Định Của huyện Long Phú có số học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT khá cao, chiếm 99,55% thí sinh tham dự. Ở kỳ thi năm nay, do phương án thi không có thay đổi nhiều, nên rút kinh nghiệm từ nhiều năm trước, nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp trong công tác ôn luyện để giúp các em đạt được kết quả cao nhất. Từ đầu năm học, nhà trường đã lên kế hoạch ôn luyện và sau khi hoàn thành chương trình chính khóa, trường đã tổ chức tăng tiết dựa trên môn thi mà các em đăng kí để ôn tập và phụ đạo phù hợp. Cô Kim Thị Ngọc Hiền – Giáo viên Trường THPT Lương Định Của, huyện Long Phú chỉa sẻ “ Để giúp các em đạt được kết quả cao trong kỳ THPT sắp tới, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể ôn tập trong từng tuần, chọn lựa những tài liệu hoặc những phương pháp phù hợp nhất để giúp các em hiểu được bài một cách dễ dàng hơn. Chúng tôi còn giúp các em giải một số đề minh họa gần giống như đề minh họa của Bộ, mục đích để các em tiếp cận và nắm bắt được cấu trúc đề của Bộ ra như thế nào, từ đó các em tự sắp xếp, chọn lọc những kiến thức mình nắm được để làm tốt trong kỳ thi này”  

Trích ảnh: Quang cảnh buổi ôn tập của các em học sinh trường THPT Lương Định Của

      Năm nay, trường THPT Lương Định Của có 206 em dự thi THPT quốc gia, trong đó có 112 em đăng kí xét tốt nghiệp và Đại Học, còn lại chỉ xét tốt nghiệp. Để giúp các em đạt được hiệu quả cao, nhà trường tăng cường thời gian ôn tập cho các em, với 12 tuần ôn tập: ngữ văn 8 tiết/tuần, toán 6 tiết/tuần, giáo dục công dân 3 tiết/tuần, các môn còn lại 4 tiết/tuần. Lợi thế lớn của các thí sinh năm nay là hạn chế được phần nào lo lắng, bỡ ngỡ so với năm đầu tiên thực hiện thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Bên cạnh đó các em còn được hướng dẫn ôn tập, phụ đạo kĩ càng nên có thêm tự tin, bản lĩnh để thi đạt kết quả cao.  Em Nguyễn Thị Kim Loan – H/s lớp 12A1 Trường THPT Lương Định Của, huyện Long Phú bộc bạch “ Với sự tận tâm, tận tình chỉ dạy của các thầy, cô cũng như sự cố gắng của bản thân, em rất tự tin trong kỳ thi sắp tới em sẽ đạt được kết quả cao”

     Năm nay, huyện Long Phú có 02 điểm thi THPT quốc gia đó là tại điểm thi trường THPT Lương Định Của, THPT Đại Ngãi, với tổng số 658 thi sinh tham gia, trong đó có 3 thí sinh tự do. Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn huyện đã tổ chức thi thử xong cho các em, qua đó sẽ tiến hành đánh giá phân loại học sinh, để giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp. Cô Tô Thị Ánh Nguyện – Phó Hiệu trưởng trường THPT Lương Định Của huyện Long Phú cho biết “Tới thời điểm này coi như học sinh của Trường đã trải qua 7 tuần ôn thi THPT quốc gia, trong đó có 1 tuần thi khảo sát, về phía giáo viên nói chung tất cả đều có tinh thần trách nhiệm cao và tích cực trong công tác ôn tập, phía học sinh tham gia đầy đủ các buổi ôn tập. Thời gian tới nhà trường sẽ chỉ đạo cho giáo viên bộ môn lọc ra những em có kết quả thi các bộ môn chưa đạt yêu cầu có nguy cơ hỏng tốt nghiệp để tiếp tục tăng thời lượng ôn tập, giúp các em truy bài để làm bài đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sắp tới”

     Với lượng kiến thức mà các em được trang bị cùng với tâm lí bình tĩnh, tự tin sẽ giúp cho các thí sinh huyện Long Phú đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay./.

Bài, ảnh: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 320
  • Trong tuần: 10 716
  • Tất cả: 1865074
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.